Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, trong năm 2020, người dân đã tiết kiệm được khoảng 16.000 tỷ đồng từ việc áp dụng các chính sách giảm thuế và hoàn thuế.

Theo báo cáo mới nhất, người dùng đã tiết kiệm được tổng cộng 16.000 tỷ đồng từ việc sử dụng các ứng dụng và dịch vụ tiện ích trực tuyến.


Shopee đã có những bước tiến vượt bậc trong việc cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm người dùng và góp phần quan trọng vào quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam trong năm vừa qua. Trong đó, việc đầu tư mạnh mẽ vào mô hình mua sắm giải trí, cải thiện hiệu quả hoạt động và xây dựng nhiều chương trình hỗ trợ nhà bán hàng địa phương “số hóa” là điểm nhấn đáng chú ý.

Năm 2024, Shopee đã ghi nhận những con số ấn tượng và ấn định xu hướng “mắt xem”:
– Người dùng Shopee tại Việt Nam đã tiết kiệm tổng cộng 16.000 tỷ đồng nhờ chính sách ưu đãi freeship.
– Các chương trình mua sắm giải trí như Shopee Live và Shopee Video đã thu hút đến 260 triệu giờ xem, chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của các tính năng mua sắm theo xu hướng.
– Shopee Video đã ghi nhận nhiều chỉ số tích cực, với số lượng người dùng mới tăng đến 101 lần và đơn hàng bán ra qua tính năng này tăng lên 185 lần.
– Ba ngành hàng bán chạy nhất trên Shopee là Làm đẹp, Nhà cửa & Đời sống, Đồ gia dụng, nhấn mạnh vào xu hướng đầu tư cho bản thân và gia đình.
– 50% người dùng mới đến từ khu vực nông thôn và cận đô thị.

Shopee cũng đã đầu tư mạnh mẽ vào mô hình “Mua sắm kết hợp giải trí”:
– Triển khai các chương trình mua sắm giải trí dài hạn với nhiều concept độc đáo như “Chuyện Đại Gia Đình Sốp Pi”, “Shopee Siêu Nhạc Hội”, “Idol Lên Live”, “Bộ Đôi Ăn Ý” và “Tinh Hoa Việt Du Ký”.
– Quy mô các chương trình ngày càng được đầu tư và sáng tạo, với các livestream Mini Concert kết hợp Fan Meeting như Sao Live Đỉnh Chóp.
– Mở rộng đối tác cho Shopee Live và mô hình mua sắm giải trí để cung cấp cơ hội mua sắm và giải trí đa dạng cho người dùng.
– Hợp tác triển khai YouTube Shopping để tạo cầu nối giữa người sáng tạo nội dung và sản phẩm từ Shopee.
– Nâng cấp tính năng Shopee Video với video trực quan về sản phẩm và voucher độc quyền dành cho người dùng.

Những nỗ lực và đầu tư của Shopee đã giúp nền tảng này phát triển mạnh mẽ và mang lại trải nghiệm mua sắm đa dạng và hấp dẫn cho người dùng tại Việt Nam. Shopee tiếp tục phát triển mảng Games và Shopee Prizes với những giải thưởng hấp dẫn và cách chơi tương tác vui nhộn. Đồng thời, hỗ trợ người bán mở rộng hoạt động trong nước và tiến ra khu vực.

Trong năm qua, thương hiệu, nhà bán hàng và KOL đã tổ chức tổng cộng 9 triệu phiên livestream. Có nhiều người bán mới lên sàn ở các khu vực lân cận thành phố lớn như Bình Dương, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Đồng Nai, Hải Dương. Đồng thời, đã bán ra 80.000 đơn hàng nông sản địa phương và trái cây qua các chuỗi livestream “Shopee – Tinh Hoa Việt Du Ký” và “Đại Tiệc Livestream Trái Cây”.

Shopee cũng xuất bản 500 học liệu online cho nhà bán hàng địa phương và đạt 17 triệu lượt tiếp cận. Hỗ trợ 350.000 nhà bán hàng trong nước mở gian hàng ở các nước ASEAN, đạt mức tăng trưởng 20%-30% mỗi tháng, và quảng bá thành công 15 triệu sản phẩm ra khu vực.

Ngoài ra, Shopee cũng ghi nhận nhiều xu hướng mua sắm nổi bật trước thềm Tết Ất Tỵ 2025. Thời điểm mua sắm Tết sớm hơn, với nhu cầu mua sắm các sản phẩm phục vụ Tết tăng cao. Thời trang, làm đẹp và nhà cửa & đời sống vẫn là ngành hàng chủ đạo, với nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm trang trí Tết, áo dài, giỏ quà Tết, hoa, bao lì xì, kẹo trái cây…

Nhu cầu mua sắm quà Tết cũng tăng mạnh, với người dùng ưu tiên tìm kiếm các set quà Tết từ các thương hiệu uy tín. Đồng thời, người dùng cũng quan tâm đến các sản phẩm cao cấp làm quà tặng. Họ cũng ưu tiên hàng hóa chất lượng và nguồn gốc rõ ràng. Bạn cần tìm một nơi để làm mới và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng? Hãy đến với khu nghỉ dưỡng xanh mát tại công viên quốc gia ABC. Với không gian rộng lớn và xanh mát, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ và tận hưởng những giây phút yên bình nhất.

Công viên quốc gia ABC được biết đến với cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng, thác nước và hồ nước trong xanh. Bạn có thể tham gia các hoạt động như leo núi, câu cá, cắm trại hoặc đơn giản chỉ là đi dạo thư giãn dọc theo con đường rừng. Đây chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và muốn tránh xa khỏi thành phố ồn ào, náo nhiệt.

Hãy đến với công viên quốc gia ABC để tận hưởng không gian xanh mát, hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ và tận hưởng những giây phút yên bình nhất. Đây chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những người muốn thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Cách tạo hình ảnh đẹp cho bài viết SEO hiệu quả

Hình ảnh là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ bài viết nào, đặc biệt là trong các bài viết SEO. Hình ảnh không chỉ giúp làm cho bài viết trở nên sinh động hơn mà còn giúp thu hút người đọc. Dưới đây là một số cách để tạo hình ảnh đẹp cho bài viết SEO hiệu quả:

1. Chọn hình ảnh chất lượng cao: Hãy chọn những hình ảnh sắc nét, rõ ràng và có độ phân giải cao để đảm bảo rằng hình ảnh của bạn sẽ hiển thị đẹp trên mọi thiết bị.

2. Tối ưu kích thước hình ảnh: Đảm bảo rằng kích thước của hình ảnh phù hợp với kích thước của bài viết để tránh việc hình ảnh bị méo mó.

3. Thêm mô tả hình ảnh: Đừng quên thêm mô tả cho hình ảnh của bạn vì điều này không chỉ giúp cải thiện SEO mà còn giúp người đọc hiểu rõ hơn về nội dung của bài viết.

4. Sử dụng từ khóa trong tên file hình ảnh: Khi lưu hình ảnh, hãy sử dụng từ khóa liên quan để tăng cơ hội hiển thị hình ảnh của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

5. Sắp xếp hình ảnh một cách logic: Đảm bảo rằng hình ảnh được sắp xếp một cách logic và hợp lý để tạo nên sự thống nhất và dễ theo dõi cho người đọc.

Với những cách trên, bạn sẽ có thể tạo ra những hình ảnh đẹp và hấp dẫn cho bài viết SEO của mình, từ đó giúp tăng cơ hội thu hút người đọc và cải thiện vị trí của bài viết trên công cụ tìm kiếm. Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút người xem và tạo ấn tượng mạnh mẽ trong bài viết. Việc chọn lọc và sắp xếp hình ảnh sao cho phù hợp và hấp dẫn sẽ giúp tăng cường giá trị cho nội dung của bài viết.

Để tối ưu hóa hiệu quả của hình ảnh trong SEO, bạn cần chú ý đến việc sử dụng từ khóa trong tên file ảnh, mô tả và thẻ alt của hình. Các thông tin này sẽ giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung của hình ảnh và tăng cơ hội xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm.

Ngoài ra, việc tối ưu hóa kích thước và định dạng hình ảnh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tốc độ tải trang web. Hãy chọn định dạng hình ảnh nhẹ và nén hình ảnh sao cho vừa đảm bảo chất lượng hình ảnh vừa giữ được tốc độ tải trang nhanh chóng.

Cuối cùng, đừng quên chia sẻ bài viết của bạn trên các mạng xã hội để tăng cơ hội tiếp cận đến đông đảo độc giả. Bằng cách kết hợp hình ảnh đẹp mắt và nội dung hấp dẫn, bạn sẽ thu hút được sự chú ý và tương tác tích cực từ người đọc.

Năm qua, Shopee ghi nhận những đột phá về cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm người dùng và đóng góp tích cực vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Nổi bật là việc đầu tư mạnh mẽ cho mô hình mua sắm giải trí, nâng cao hiệu quả vận hành và xây dựng nhiều chương trình hỗ trợ nhà bán hàng địa phương “số hóa”.

Năm của các con số ấn tượng và ấn định xu hướng “mắt xem”

Shopee tổng kết 2024: người dùng tiết kiệm 16.000 tỷ đồng nhờ freeship, số giờ xem livestream và video xấp xỉ 260 triệu giờShopee tổng kết 2024: người dùng tiết kiệm 16.000 tỷ đồng nhờ freeship, số giờ xem livestream và video xấp xỉ 260 triệu giờ

  • Người dùng Shopee tại Việt Nam tiết kiệm tổng cộng 16.000 tỷ đồng nhờ ưu đãi freeship của Shopee.
  • Các tín đồ của “sàn cam” đã dành ra 260 triệu giờ đồng hồ để theo dõi các chương trình mua sắm giải trí trên Shopee Live và Shopee Video, chứng minh sức hút mãnh liệt của các tính năng mua sắm xu hướng.
  • Shopee Video ghi nhận nhiều chỉ số tích cực với số lượng người dùng lần đầu mua sắm qua Shopee Video tăng 101 lần và đơn hàng bán ra qua tính năng này tăng mạnh đến 185 lần.
  • Làm đẹp, Nhà cửa & Đời sống, Đồ gia dụng là ba ngành hàng bán chạy nhất trên Shopee trong năm vừa qua, nhấn mạnh xu hướng đầu tư cho bản thân và gia đình.
  • 50% số lượng người dùng mới gia nhập nền tảng đến từ khu vực nông thôn và cận đô thị.

Đầu tư mạnh mẽ vào mô hình “Mua sắm kết hợp giải trí”

Shopee tổng kết 2024: người dùng tiết kiệm 16.000 tỷ đồng nhờ freeship, số giờ xem livestream và video xấp xỉ 260 triệu giờShopee tổng kết 2024: người dùng tiết kiệm 16.000 tỷ đồng nhờ freeship, số giờ xem livestream và video xấp xỉ 260 triệu giờ

  • Các chương trình mua sắm giải trí được triển khai theo hướng dài hạn với concept riêng biệt: Nổi bật như chương trình “Chuyện Đại Gia Đình Sốp Pi” đi theo kịch bản sitcom hài hước, “Shopee Siêu Nhạc Hội”, livestream “Idol Lên Live”, “Bộ Đôi Ăn Ý” quy tụ dàn sao từ các chương trình truyền hình đình đám; chuỗi livestream “Tinh Hoa Việt Du Ký” tôn vinh nông đặc sản Việt và các nhà bán hàng địa phương từ 20 tỉnh thành trên khắp cả nước.
  • Quy mô các chương trình mua sắm giải trí ngày càng được đầu tư và đi theo hướng sáng tạo độc đáo: Quý 4 năm 2024, Shopee là sàn TMĐT đi tiên phong cho livestream dạng Mini Concert kết hợp Fan Meeting, điển hình là Sao Live Đỉnh Chóp. Dịp 12.12 vừa qua, livestream này đạt kỷ lục trên 500.000 mắt xem qua Shopee Live và thu về hơn 10 triệu lượt xem từ tất cả các nền tảng mạng xã hội.
  • Gia tăng độ phủ sóng của Shopee Live và mô hình mua sắm giải trí bằng việc bắt tay với nhiều đối tác thực hiện livestream uy tín: Điều này không chỉ mang đến cho người dùng đa dạng cơ hội mua sắm với mức giá tốt và thời gian giải trí chất lượng mà còn tạo cầu nối cho nhà bán hàng/thương hiệu tối ưu điểm chạm với khách hàng mục tiêu, góp phần thúc đẩy Creator Economy với sự tham gia của mạng lưới KOL/KOC rộng khắp.
  • Hợp tác triển khai YouTube Shopping: Từ tháng 11, Shopee x YouTube chính thức giới thiệu tính năng YouTube Shopping tại Việt Nam, cho phép người sáng tạo nội dung liên kết sản phẩm từ Shopee trực tiếp vào video của họ.
  • Nâng cấp các tính năng xu hướng: Đẩy mạnh tính năng Shopee Video trong năm 2024 – tính năng cho phép người bán tải lên các video trực quan về sản phẩm và mang đến các voucher độc quyền dành cho người dùng khi mua sắm qua Video. Tiếp tục phát triển mảng Games và Shopee Prizes với các giải thưởng hấp dẫn cùng cách chơi tương tác vui nhộn.

Hỗ trợ người bán mở rộng phạm vi hoạt động trong nước và tiến ra khu vực

  • Thương hiệu, nhà bán hàng và KOL đã tổ chức tổng cộng 9 triệu phiên livestream trong năm qua.
  • Bình Dương, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Đồng Nai, Hải Dương là 5 khu vực lân cận thành phố lớn có số lượng người bán mới lên sàn nhiều nhất.
  • Bán ra 80.000 đơn hàng nông đặc sản địa phương và trái cây qua hai chuỗi livestream “Shopee – Tinh Hoa Việt Du Ký” và “Đại Tiệc Livestream Trái Cây”.
  • Xuất bản 500 học liệu online cho nhà bán hàng địa phương và đạt 17 triệu lượt tiếp cận.
  • Hỗ trợ 350.000 nhà bán hàng trong nước mở gian hàng ở các nước ASEAN và đạt mức tăng trưởng 20%-30% mỗi tháng, đồng thời quảng bá thành công 15 triệu sản phẩm ra khu vực.

Ghi nhận nhiều xu hướng mua sắm nổi bật trước thềm Tết Ất Tỵ 2025

Shopee tổng kết 2024: người dùng tiết kiệm 16.000 tỷ đồng nhờ freeship, số giờ xem livestream và video xấp xỉ 260 triệu giờShopee tổng kết 2024: người dùng tiết kiệm 16.000 tỷ đồng nhờ freeship, số giờ xem livestream và video xấp xỉ 260 triệu giờ

  • Thời điểm mua sắm Tết sớm hơn: Tết Nguyên đán 2025 đến sớm hơn năm ngoái, do đóngười tiêu dùng có xu hướng mua sắm sớm hơn để tránh tình trạng hết hàng và tận dụng các chương trình khuyến mãi. Theo Shopee, thời điểm mua sắm Tết tập trung vào Quý 4/2024. Nền tảng ghi nhận có 8 triệu chiếc áo dài đã được bán ra trong thời gian này với giá trị đơn hàng trung bình là 250.000 đồng; khoảng 2 triệu giỏ quà Tết và 2 triệu đơn hàng bao lì xì đã đến tay người dùng.
  • Thời trang, Làm đẹp, Nhà cửa & Đời sống vẫn là ngành hàng chủ đạo: Ba tháng cuối năm 2024, nhu cầu mua sắm trực tuyến các sản phẩm phục vụ Tết tăng cao đột biến. Riêng sản phẩm trang trí Tết có 6 triệu lượt tìm kiếm, song song là các từ khóa xu hướng như “áo dài”, “giỏ quà Tết”, “hoa”, “bao lì xì”, “kẹo trái cây”…
  • Nhu cầu mua sắm quà Tết tăng mạnh: Phần lớn người dùng ưu tiên tìm kiếm các set quà Tết được đóng gói sẵn từ các thương hiệu uy tín. Ngoài ra, một lượng lớn người dùng quan tâm đến các sản phẩm ở phân khúc cao cấp, sang trọng làm quà tặng người thân và đối tác. Một bộ phận chọn quà Tết DIY (tự làm) khi tìm kiếm túi, hộp đựng và các phụ kiện trang trí giỏ quà.
  • Ưu tiên hàng hóa chất lượng, nguồn gốc rõ ràng: Người dùng Shopee có xu hướng tìm kiếm, lựa chọn các sản phẩm chất lượng và chính hãng ngày một nhiều. Quý 4 năm 2024, lượng đơn hàng bán qua Shopee Mall tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Mua sắm “Tiết kiệm & Đủ đầy” và giải trí bùng nổ tại 15.1 Tết Sale Freeship

Shopee tổng kết 2024: người dùng tiết kiệm 16.000 tỷ đồng nhờ freeship, số giờ xem livestream và video xấp xỉ 260 triệu giờShopee tổng kết 2024: người dùng tiết kiệm 16.000 tỷ đồng nhờ freeship, số giờ xem livestream và video xấp xỉ 260 triệu giờ

  • Tận hưởng loạt ưu đãi độc quyền: Phí ship 0 đồng; Shopee Mall lì xì deal giảm đến 90% và 88 cơ hội du xuân Thái Lan.
  • Thưởng thức các chương trình mua sắm kết hợp giải trí đậm chất Tết:

Livestream “Sao Thoát Được”, “Sao Live Đỉnh Chóp”, “Idol Lên Live” quy tụ dàn sao khủng: Lê Dương Bảo Lâm, Duy Khánh, nhóm nhạc B.O.F với sân khấu live stage đầu tiên, Quang Hùng MasterD, JSOL,…

Shopee tổng kết 2024: người dùng tiết kiệm 16.000 tỷ đồng nhờ freeship, số giờ xem livestream và video xấp xỉ 260 triệu giờShopee tổng kết 2024: người dùng tiết kiệm 16.000 tỷ đồng nhờ freeship, số giờ xem livestream và video xấp xỉ 260 triệu giờ

Livestream bán hàng quy mô lớn được dẫn dắt bởi các gương mặt nổi tiếng như Rhymastic, Thanh Duy, Ninh Dương Lan Ngọc, Ngô Kiến Huy, Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Hannah Olala.

Livestream quảng bá nông đặc sản Tết “Tinh Hoa Việt Du Ký” lên sóng vào ngày 15.1 và dự kiến sẽ mở rộng quy mô trong năm 2025.

Góc quảng cáo

<

div class=”thai”>

<

h1>KẾT LUẬN Trong năm vừa qua, người dùng Shopee tại Việt Nam đã tiết kiệm được tổng cộng 16.000 tỷ đồng nhờ ưu đãi freeship của Shopee. Điều này chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của các chương trình mua sắm giải trí trên nền tảng này và đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số của đất nước. Người dùng đã tiết kiệm được 16.000 tỷ đồng và tiếp tục phát triển mảng Games và Shopee Prizes với các giải thưởng hấp dẫn cùng cách chơi tương tác vui nhộn. Số tiền tiết kiệm của người dùng lên đến 16.000 tỷ đồng. Số tiền tiết kiệm của người dùng lên đến 16.000 tỷ đồng. Người dùng đã đạt được mức tiết kiệm lên đến 16.000 tỷ đồng.

Xem chi tiết và đăng kýXem chi tiết và đăng ký

Gửi phản hồi