RedNote đã trở thành ứng dụng hàng đầu tại Mỹ khi TikTok đối diện với lệnh cấm.
Trước nguy cơ TikTok bị cấm tại Mỹ trong vài ngày tới, người dùng nền tảng này đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế, đẩy một số ứng dụng ít tên tuổi lên top bảng xếp hạng trên App Store và Google Play Store. RedNote (Xiaohongshu), một ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc, hiện đang dẫn đầu vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ứng dụng App Store và thứ 34 trên Play Store.
RedNote có giao diện và tính năng tương tự TikTok, cho phép người dùng xem các video ngắn dựa trên sở thích. Nhiều người sáng tạo nội dung TikTok đã bắt đầu sử dụng RedNote, trong khi cộng đồng RedNote cũng chào đón những “người tị nạn từ TikTok”. RedNote đã phổ biến tại Trung Quốc với khoảng 300 triệu người dùng và được xem là đối thủ cạnh tranh của Douyin (TikTok phiên bản Trung Quốc) và Alibaba.
Ngoài RedNote, ứng dụng Lemon8 của ByteDance cũng đang leo hạng nhanh chóng, đứng thứ 2 trên App Store và thứ 1 trên Play Store. Các ứng dụng video ngắn khác như Flip và ReelShort cũng đang thu hút sự chú ý với vị trí trong top bảng xếp hạng.
Sự trỗi dậy của các ứng dụng này cho thấy sức ảnh hưởng của người dùng và nhà sáng tạo nội dung TikTok. Việc cấm TikTok không đồng nghĩa với việc ngăn chặn hoàn toàn ảnh hưởng của các công ty công nghệ Trung Quốc tại Mỹ.
Nguồn: Engadget
Mời bạn xem các video mới nhất của Vật Vờ Studio ngay tại đây.
Trước nguy cơ TikTok bị cấm tại Mỹ trong vài ngày tới, người dùng nền tảng này đang đổ xô tìm kiếm các lựa chọn thay thế, đẩy một số ứng dụng ít tên tuổi lên top bảng xếp hạng trên App Store và Google Play Store. Đáng chú ý nhất là RedNote (Xiaohongshu), một ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc, hiện đang chiếm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ứng dụng App Store và thứ 34 trên Play Store.
RedNote dẫn đầu bảng xếp hạng ứng dụng tại Mỹ
Được biết, RedNote có giao diện và tính năng tương tự TikTok, cho phép người dùng cuộn dọc xem các video ngắn dựa trên sở thích. Nhiều nhà sáng tạo nội dung TikTok đã bắt đầu trải nghiệm và chia sẻ về RedNote, trong khi đó, cộng đồng RedNote cũng chào đón những “người tị nạn từ TikTok“. Tuy nhiên, giao diện tiếng Trung có thể gây khó khăn cho người dùng mới, dù đã có một số video hướng dẫn chuyển đổi sang tiếng Anh trên TikTok.
Mặc dù mới nổi gần đây trên thị trường quốc tế, nhưng Engadget cho biết, RedNote đã phổ biến tại Trung Quốc trong nhiều năm, với khoảng 300 triệu người dùng. Ứng dụng này được xem là đối thủ cạnh tranh của Douyin (TikTok phiên bản Trung Quốc) và gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba.
Bên cạnh RedNote, một ứng dụng khác của ByteDance là Lemon8 cũng đang leo hạng nhanh chóng, đứng thứ 2 trên App Store và số 1 trên Play Store. Tuy nhiên, Lemon8 cũng có thể đối mặt với lệnh cấm tương tự TikTok nếu Tòa án Tối cao Mỹ ủng hộ quyết định của chính quyền Biden.
Một số ứng dụng video ngắn khác như Flip (kết hợp mạng xã hội và mua sắm) và ReelShort (nền tảng phim ngắn) cũng đang thu hút sự chú ý. Flip hiện đứng thứ 4 trên App Store và 14 trên Play Store, trong khi ReelShort giữ vị trí thứ 7 và 2 tương ứng.
Sự trỗi dậy nhanh chóng của những ứng dụng ít tên tuổi này cho thấy sức ảnh hưởng to lớn của cộng đồng người dùng và nhà sáng tạo nội dung TikTok. Đồng thời, nó cũng chứng minh rằng việc cấm TikTok không đồng nghĩa với việc ngăn chặn hoàn toàn ảnh hưởng của các công ty công nghệ Trung Quốc tại Mỹ.
Theo: Engadget
Mời bạn xem các video mới nhất của Vật Vờ Studio ngay tại đây.
<
div class=”thai”>
<
h1>KẾT LUẬN RedNote đang dẫn đầu bảng xếp hạng ứng dụng tại Mỹ khi TikTok đối mặt với lệnh cấm, thu hút sự chú ý của người dùng và nhà sáng tạo nội dung. Việc này cũng chứng tỏ rằng việc cấm TikTok không ngăn chặn hoàn toàn sức ảnh hưởng của các công ty công nghệ Trung Quốc tại Mỹ.
Xem chi tiết và đăng kýXem chi tiết và đăng kýXem chi tiết và đăng ký