Cuộc chiến giữa Ranger và Everest: Ford tiếp tục kiểm soát thị trường với sự bùng nổ của dòng sản phẩm

Ranger và Everest của Ford đang là hai mẫu xe “hot” hiện nay, giúp thương hiệu này tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu trên thị trường.


Ford Việt Nam tiếp tục thể hiện sự thành công trong năm 2024 với việc duy trì doanh số bán ra tích cực. Theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Ford đã bán ra gần 5.600 xe vào tháng 11/2024, tăng gần 43% so với cùng kỳ năm trước. Tính lũy kế 11 tháng đầu năm, hãng xe Mỹ đã đạt doanh số gần 38.700 xe, tăng gần 16%. Dự kiến, Ford sẽ đạt doanh số cộng dồn ở mức gần 42.000 xe vào cuối năm 2024.

Thành công của Ford chủ yếu đến từ các mẫu xe chủ lực như Ford Ranger, Ford Everest và dòng xe thương mại Transit. Ford Ranger đã bán ra gần 16.000 xe trong 11 tháng đầu năm và dự kiến sẽ đạt khoảng 17.000 xe vào cuối năm, giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.

Ford Everest cũng ghi nhận sự bứt phá với gần 11.000 xe bán ra, cao hơn 9% so với năm trước. Mẫu SUV 7 chỗ này tiếp tục áp đảo phân khúc và được nâng cấp với phiên bản Everest Platinum, thu hút nhiều khách hàng.

Ford Transit, một mẫu xe thương mại khác của Ford, cũng gây ấn tượng với hơn 5.000 xe bán ra, giúp Ford thống trị thị trường xe thương mại. Xe trang bị nhiều tiện ích hiện đại và giải pháp kinh doanh “Upfleet”.

Ngoài ra, mẫu xe SUV/crossover cỡ trung Territory cũng gây sốt với hơn 10.000 xe bán ra sau 1 năm từ ngày ra mắt. Dự kiến, Territory sẽ đạt 8.000 xe bán ra trong năm 2024.

Điểm đặc biệt của Ford Việt Nam không chỉ là chất lượng xe mà còn là trải nghiệm dịch vụ toàn diện. Hãng đã ra mắt nền tảng thương mại điện tử và dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí, mở đầu cho một xu hướng mới trong ngành ô tô Việt Nam. Điều này giúp Ford giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường và thu hút nhiều khách hàng.

Trái với tình hình chung có phần ảm đạm của thị trường ô tô trong nước, 2024 tiếp tục là một năm khá thành công với Ford tại Việt Nam; khi hãng xe Mỹ tiếp tục ghi nhận lượng xe bán ra tích cực.

Số liệu thống kê mới nhất từ báo cáo bán hàng được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố cho thấy, khép lại tháng 11.2024, Ford đạt doanh số ấn tượng với gần 5.600 xe tại Việt Nam, tiếp tục duy trì đà tăng mạnh mẽ với mức tăng gần 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính lũy kế 11 tháng đầu năm, hãng xe Mỹ cũng cho thấy sự bứt phá khi bán ra đến gần 38.700 xe, tăng gần 16%.

Ranger và Everest 'bùng nổ', Ford tiếp tục thuộc nhóm thương hiệu dẫn đầu thị trường- Ảnh 1.

Ford là một trong số ít hãng xe “lội ngược dòng” tại Việt Nam, khi tiếp tục duy trì doanh số tăng trưởng trong năm 2024

Với những tín hiệu tích cực, Ford Việt Nam dự báo, kết thúc năm 2024, hãng xe Mỹ sẽ đạt doanh số cộng dồn ở mức gần 42.000 xe; đồng thời sẽ là một trong số ít thương hiệu ô tô “lội ngược dòng” thị trường, qua đó duy trì được đà tăng trường doanh số tại Việt Nam.

Đáng chú ý, thành công của Ford Việt Nam trong năm qua tiếp tục đến từ đóng góp của những mẫu xe chủ lực như Ranger, Everest hay dòng xe thương mại Transit.

Ford Ranger sau 11 tháng đã bán ra gần 16.000 xe. Với đà doanh số hiện tại, dự kiến mẫu bán tải này sẽ kết thúc năm 2024 với lượng xe bàn giao trên 17.000 xe, tăng 7% với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, đây sẽ là năm thứ 12 liên tiếp Ranger nắm giữ vị trí dẫn đầu phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.

Ranger và Everest 'bùng nổ', Ford tiếp tục thuộc nhóm thương hiệu dẫn đầu thị trường- Ảnh 2.

Như thường lệ, Ranger vẫn là mẫu xe chủ lực của Ford tại Việt Nam

So với các đối thủ cạnh tranh, xe bán tải Mỹ được ưa chuộng bởi hàng loạt trang bị công nghệ, thiết kế mạnh mẽ, khung gầm đầm chắc, cách âm hàng đầu phân khúc và chi phí sử dụng hợp lý. Bên cạnh đó, Ranger hiện cũng là xe bán tải có nhiều phiên bản nhất gồm XL, XLS, XLS+, Sport, Wildtrak, Stormtrak và Raptor.

Trong khi đó, Ford Everest năm qua cũng chứng kiến màn bứt phá về doanh số, với gần 11.000 xe đến tay người dùng, cao hơn 9% so với năm 2023. Kết quả này giúp mẫu SUV 7 chỗ tiếp tục độc chiếm phân khúc, thậm chí áp đảo đối thủ Toyota Fortuner với doanh số gấp gần 4 lần.

Bên cạnh ưu thế về kiểu dáng thể thao, cá tính cùng trang bị vượt trội, năm 2024 vừa qua, Everest cũng được bổ sung phiên bản Everest Platinum với nhiều nâng cấp về nội, ngoại thất và các trang bị tiện nghi như mâm hợp kim 20 inch lớn nhất phân khúc, ghế bọc da thông hơi và sưởi ấm, hàng ghế trước chỉnh điện 10 hướng, ghế lái ghi nhớ 3 vị trí, 12 loa B&O. Nhờ vậy, mẫu SUV 7 chỗ đến từ Mỹ mở rộng tệp khách hàng, qua đó gia tăng doanh số.

Ranger và Everest 'bùng nổ', Ford tiếp tục thuộc nhóm thương hiệu dẫn đầu thị trường- Ảnh 3.

Ford Evrest tiếp tục áp đảo ở phân khúc SUV 7 chỗ

Ford Transit cũng là một “điểm sáng” đáng chú y trong dải sản phẩm của Ford Việt Nam. Mẫu xe này vừa trình làng thế hệ mới hồi giữa năm 2024, tuy nhiên đã nhanh chóng chứng minh sức hút với hơn 5.000 xe đến tay người dùng, đồng thời tiếp tục giúp Ford thống trị ở nhóm xe thương mại.

Transit hiện bán ra tổng cộng 3 phiên bản, gồm Trend 16 chỗ, Premium 16 chỗ và Premium+ 18 chỗ lớn nhất phân khúc. Xe trang bị hàng loạt tiện nghi như màn hình kép 12,3 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, cửa trượt điện, cửa gió điều hòa cho từng vị trí cùng bộ giải pháp kinh doanh toàn diện “Upfleet”.

Ranger và Everest 'bùng nổ', Ford tiếp tục thuộc nhóm thương hiệu dẫn đầu thị trường- Ảnh 4.

Không chỉ có thế mạnh về xe, Ford cũng chinh phục được khách hàng nhờ chất lượng hậu mãi

Ngoài bộ 3 kể trên, Ford vẫn còn một mẫu xe khác cũng khá nổi bật là Territory. Chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 10.2022, mẫu SUV/crossover cỡ trung này liên tục lập kỉ lục bán hàng. Chỉ sau 1 năm từ ngày ra mắt, hơn 10.000 xe Territory được bán ra. Từ đầu năm 2024 đến nay, mẫu xe này tiếp tục giữ vững vị trí top 2 doanh số trong phân khúc, chiếm gần 16% thị phần. Dự kiến đến hết tháng 12, Territory cán mốc 8.000 xe bán ra trong năm 2024.

Thành công về doanh số không chỉ đến từ chất lượng xe mà còn xuất phát từ trải nghiệm dịch vụ toàn diện. Năm vừa qua, Ford Việt Nam trình làng nền tảng thương mại điện tử phục vụ quá trình đặt hàng và dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí – mô hình lần đầu tiên xuất hiện trong ngành ô tô Việt Nam.


KẾT LUẬN Ranger và Everest đã có sự bùng nổ, Ford tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu thị trường với nhóm thương hiệu đáng chú ý. Điều này giúp Ford Việt Nam duy trì đà tăng trưởng tích cực trong năm 2024, với số lượng xe bán ra tăng mạnh. Đặc biệt, các mẫu xe chủ lực như Ranger, Everest và Transit đã đóng góp đáng kể vào thành công của Ford. Đây là những tín hiệu tích cực cho thị trường ô tô Việt Nam, khi Ford dự kiến đạt doanh số cộng dồn ấn tượng vào cuối năm.

Leave a Reply